Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Nhập Về 100 Tấn Cam Trung Qu��ctrong Một Ngày Người Hà Nội Đi Mua Biếu Tặng Nhau

mẫu cam Trung Quốc mang vỏ màu xanh, nhẵn bóng, bên trong ruột màu vàng, không mang hạt,... đang bày bán tràn lan tại các trục đường sở hữu giá 20.000-30.000 đồng/kg khiến cho người dân Hà Nội được dịp "ăn quả lừa", nhầm tưởng cam Trung Quốc là cam sành nên thi nhau sắm về ăn, thậm chí là đem đi biếu tặng.

Thấy ngon và phải chăng thì tìm

Vừa đứng chọn xong 5kg cam tại một hàng rong bên ngoài khu vực chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy), chị nai lưng Thu Hoài nhanh nhảu đưa ngay cho chủ hàng dặn chia hộ ra khiến hai phần, 1 phần cứ để túi nilon thường để với về ăn, còn phần kia thì cho vào túi nilon đẹp để buổi chiều sau giờ tan tầm, chị xách thẳng vào viện khiến cho quà biếu người ốm.

Chị Hoài chia sẻ, sắp chục hiện tại chị đi trên đường thường xuyên thấy các xe hàng rong bán đầy mẫu cam vỏ xanh này, hỏi người bán thì họ bảo là cam sành giống mới. khi mà ngừng thi côngĐây, chị mua thử về ăn thì thấy cam này vỏ mỏng, với thể bóc vỏ ăn giống như quýt mà múi không bị nát, vị hơi chua, nếu như vắt nước uống thì chỉ cần cho thêm chút tuyến phố. đặc trưng, cam ko có hạt nên khi vắt nước ko cần gạn bỏ hạt, rất nhân tiện.

"Giá lại rất tốt, loại ngon nhất mới có 30.000 đồng/kg, dòng hơn xấu mã một chút giá 20.000 đồng, tốt bằng nửa giá cam sành mà trước đây tôi vẫn hay tậu về vắt nước", chị Hoài nói.

như vậy, chị Nguyễn Thị Hường ở Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) cũng cho biết, cuối tuần vừa rồi vợ chồng chị qua nhà bạn ăn Rằm tháng 7, khi sang 2 vợ chồng chị tiện thể đi qua chợ mua mấy cân cam sành dòng mới để sang khiến cho quà.

"Lúc ăn xong lấy cam ra bổ thấy vỏ mỏng dính mà cam nhiều nước, ăn khá chua chua, đôi khi có quả ngọt ai cũng thích". Chị Hường nói và cho biết, sau lúc ăn thử loại cam sành được người bán truyền bá là giống mới hôm chậm tiến độ, nay chị lại tranh thủ ra chợ vào buổi sáng sớm trước giờ đi khiến để mua mấy cân về đựng tủ cho gia đình ăn và vắt nước uống dần bởi giá dòng cam này đang khá rẻ.

Việt Nam nhập cả trăm tấn cam Trung Quốc /ngày

thực tiễn, theo ghi nhận của PV tại một số chợ cũng như 1 số các con phố trên khu vực Hà Nội, khoảng hơn 1 tuần nay bắt đầu xuất hiện chiếc cam Trung Quốc mang vỏ ngoài màu xanh, nhẵn bóng láng mịn, đa phần quả nhỏ chỉ ngang tầm cam kim cương hoặc lớn hơn một tẹo. Tép cam rất mọng nước mang màu vàng, múi ko sở hữu hạt, lúc ăn với thể bóc vỏ hoặc bổ múi, vắt nước uống.

Trên thị phần, cam Trung Quốc đang được bán ở giá tiền từ 20.000-30.000 đồng/kg tuỳ mẫu nên khôn cùng hút khách.

Theo lời của anh Lê Văn Trọng, một mối bán cam tại tắt thở Duy Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội), mỗi ngày anh bán được khoảng 1,5 tạ cam. Khách tậu ít cũng 2kg, sắm phổ thông thì 5kg.

bên cạnh đó, lúc hỏi dòng cam vỏ xanh này với tên là gì thì anh Trọng lắc đầu bảo: "Dân buôn bọn anh cứ gọi là cam vỏ xanh, khách hàng thì nhìn giống mang cam sành nên quy luôn chúng thành cam sành".

trong khi chậm triển khai, tại chợ mối manh Long Biên, bà Nguyễn Thị Yến, một làm mai chuyên buôn cam cho biết, mẫu cam vỏ mỏng mang màu xanh, không hạt, khi ăn sở hữu thể bóc vỏ giống như bóc vỏ quýt Đó là cam Trung Quốc, ko phải cam sành của Việt Nam.

Theo bà Yến, cam sành Việt Nam với hai cái, một loại mang vỏ sần sùi màu tương đối vàng, xấu mã (cam Hà Giang, cam Tuyên Quang) thường thu hoạch vào mùa đông dịp cận Tết và sau Tết âm lịch khoảng một tháng sẽ hết mùa. loại thứ hai là cam sành vỏ xanh ở miền Nam, mẫu này với vòng vo năm, giá bán tại những chợ lẻ thời điểm hiện nay thường ở mức 70.000-75.000 đồng/kg.

cái cam sành vỏ xanh này quả hơi to (to gấp đôi quả cam Trung Quốc vỏ xanh), vỏ dày cũng sần sùi, tép cam bên trong rất mọng nước, ăn với vị ngọt nhưng ko phải ngọt gắt, múi toàn bộ hạt. đặc trưng, vỏ cam rất khó bóc, khi ăn thường phải bổ múi hoặc bổ đôi vắt nước.

Còn loại cam Trung Quốc vỏ xanh, hàng thường dội chợ vào thời điểm tháng 8 và tháng 9 hàng năm, quả cũng nhỏ chỉ bằng nửa cam sành Việt Nam.

"Nếu đi mua, mọi người chỉ cần để ý các đặc điểm trên hay quan tâm tới giá cả thì mang thể phân biệt được cam vỏ xanh Tàu sở hữu cam sành Việt Nam, vì giá cam Trung Quốc tốt bằng 1/3 giá cam sành Việt Nam", bà Yến đề cập.

nói đến vấn đề trên, lãnh đạo một chi cục kiểm dịch thực vật (Bộ NN-PTNT) cũng cho biết, mẫu cam sở hữu vỏ ngoài màu xanh, lúc ăn với thể bóc vỏ đang được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam khá phổ quát.

"Thời kỳ cao điểm năm 2015, mỗi ngày thường nhập khoảng 100 tấn cam vỏ xanh này. Và mùa nhập chiếc cam này thường diễn ra từ tháng 8 cho tới khi hết vụ bên Trung Quốc", vị lãnh đạo này cho hay.

Từ khóa: http://minhbao.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét